Quy Định Xây Dựng Đường Giao Nhau Cùng Mức Giữa Đường Bộ Và Đường Sắt

Quy Định Xây Dựng Đường Giao Nhau Cùng Mức Giữa Đường Bộ Và Đường SắtHình ảnh minh họa đường giao nhau giữa đường bộ và đường sắt

Việc xây dựng đường giao nhau cùng mức giữa đường bộ và đường sắt cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định để đảm bảo an toàn giao thông. Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết các quy định pháp luật về xây dựng đường giao nhau cùng mức, giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Tử tế là gì có thể được hiểu là sự quan tâm đến an toàn của người khác, đặc biệt là khi tham gia giao thông tại các điểm giao nhau nguy hiểm như thế này.

Căn Cứ Pháp Lý Về Xây Dựng Đường Giao Nhau Cùng Mức

Điều 50, Chương III, Luật Giao thông Đường bộ số 23/2008/QH12 ngày 13/11/2008 quy định về việc xây dựng đường giao nhau cùng mức giữa đường bộ và đường sắt. Luật này là căn cứ pháp lý quan trọng nhất cho việc xây dựng và quản lý các đường giao nhau cùng mức, nhằm giảm thiểu tai nạn và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Từ cực ở nam bán cầu gọi là từ cực gì có vẻ không liên quan lắm đến giao thông đường bộ, nhưng việc hiểu biết về địa lý cũng giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan hơn về việc xây dựng cơ sở hạ tầng.

Xem Thêm:  Kháng Sinh Là Gì? Phân Loại, Tác Dụng và Cách Sử Dụng

Quy Định Chi Tiết Về Xây Dựng Đường Giao Nhau Cùng Mức

Theo Điều 50, Luật Giao thông Đường bộ năm 2008, việc xây dựng đường giao nhau cùng mức (hay còn gọi là đường ngang) phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép và tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt.

Một số quy định cụ thể bao gồm:

  • Vị trí: Đường ngang phải đặt trên đoạn đường sắt thẳng. Trường hợp đặc biệt, có thể đặt trên đoạn đường sắt cong với bán kính tối thiểu 300m và phải có biện pháp đảm bảo an toàn. Đường ngang phải cách cửa hầm, mố cầu đường sắt từ 100m trở lên và nằm ngoài cột tín hiệu vào ga. Khoảng cách giữa hai đường ngang ngoài đô thị tối thiểu 1000m, trong đô thị tối thiểu 500m.
  • Góc giao cắt: Góc giao cắt giữa đường sắt và đường bộ lý tưởng là 90 độ. Trong trường hợp địa hình khó khăn, góc giao cắt tối thiểu là 45 độ.
  • Tiêu chuẩn kỹ thuật đường bộ: Đường bộ tại đường ngang phải đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật tương ứng theo cấp đường bộ. Cụ thể, bình diện đường bộ từ mép ray ngoài cùng trở ra phải thẳng trên đoạn dài tối thiểu bằng khoảng cách tầm nhìn hãm xe (tối thiểu 15m). Độ dốc đường bộ trong lòng đường sắt và từ mép ray trở ra là 0% trên chiều dài tối thiểu 16m (tối thiểu 10m trong trường hợp khó khăn).
  • Chiều rộng: Chiều rộng phần xe chạy trong phạm vi đường ngang không nhỏ hơn 6m. Phần lề đường phải đủ rộng để lắp đặt biển báo hiệu.
  • Hệ thống thoát nước: Đường ngang phải có hệ thống thoát nước đảm bảo.
  • Gờ giảm tốc: Đường ngang không có người gác phải bố trí gờ giảm tốc để tăng cường an toàn.
  • Đường dành cho người đi bộ: Đường ngang cấp I, cấp II và đường ngang trong khu dân cư phải có phần đường dành riêng cho người đi bộ.
Xem Thêm:  Lịch Tiêm Chủng Cho Trẻ 18 Tháng Tuổi: Những Điều Cần Biết

Thân thiện trong tiếng Anh là gì là một câu hỏi thú vị, và việc thiết kế giao thông thân thiện với người sử dụng cũng là một yếu tố quan trọng cần được xem xét.

Xử Phạt Vi Phạm Tại Đường Giao Nhau Cùng Mức

Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt các hành vi vi phạm tại đường giao nhau cùng mức, với mức phạt từ 60.000 đồng đến 5.000.000 đồng tùy theo hành vi vi phạm và loại phương tiện. Ví dụ, vượt rào chắn khi chắn đang dịch chuyển hoặc đèn đỏ đã bật sáng sẽ bị xử phạt nặng. Vật liệu xây dựng tiếng anh là gì cũng là một kiến thức hữu ích khi tìm hiểu về xây dựng đường giao nhau, giúp bạn tra cứu tài liệu quốc tế dễ dàng hơn.

Các hành vi vi phạm thường gặp bao gồm:

  • Vượt rào chắn khi chắn đang dịch chuyển hoặc đã đóng.
  • Vượt đường ngang khi đèn đỏ đã bật sáng.
  • Không chấp hành hiệu lệnh của nhân viên gác đường ngang.
  • Dừng, đỗ xe trong phạm vi an toàn đường ngang.

Sự tùy tiện khi tham gia giao thông là gì là một vấn đề nghiêm trọng, và việc tuân thủ luật lệ giao thông tại các đường giao nhau cùng mức là rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *