Cẩm nang dinh dưỡng đơn giản, dễ thực hiện cho người muốn tăng cân

Đăng vào 25/12/2020 bởi Vũ Minh Ngọc


Bạn muốn thoát kiếp cò hương nhưng chưa biết làm thế nào? Hãy bắt đầu bằng dinh dưỡng bởi yếu tố này chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể gầy yếu. Xem ngay cẩm nang dinh dưỡng đơn giản cho người muốn tăng cân dưới đây, bạn sẽ thấy rằng sở hữu vóc dáng mơ ước không hề khó!

Hiểm họa khôn lường khi cơ thể gầy yếu

Không chỉ thừa cân mới gây hậu họa cho sức khỏe và nhẹ cân, gầy yếu cũng tiềm ẩn mối nguy không nhỏ. Phần lớn nguyên nhân xuất phát từ chế độ ăn uống thiếu khoa học, thiếu dưỡng chất. Một vài hiểm họa khi cơ thể gầy yếu có thể kể đến như sau:

Hiểm họa khôn lường khi cơ thể gầy yếu

Hệ lụy từ cơ thể thiếu cân       

-      Thị lực suy giảm do thiếu hụt vitamin A.

-      Xương khớp đau nhức, dễ gãy do thiếu canxi, vitamin D.

-      Người gầy yếu thường mệt mỏi, suy nhược, miễn dịch kém.

-      Nguy cơ nhiễm trùng ở người gầy yếu tăng cao.

-      Suy giảm trí nhớ, kém tập trung do thiếu năng lượng.

-      Không hấp thu dưỡng chất, rối loạn tiêu hóa.

Gợi ý cẩm nang dinh dưỡng đơn giản cho người muốn tăng cân

Không chỉ những người béo phì mới cần chú ý đến dinh dưỡng, mà người gây yếu cũng phải quan tâm tới. Nếu bạn đang đau đầu chưa tìm ra giải pháp tăng cân thì cẩm nang dinh dưỡng đơn giản, dễ làm dưới đây là gợi ý hoàn hảo.

Bổ sung thực phẩm nhóm rau củ quả

Rau củ quả luôn được ví là kho dự trữ vitamin, khoáng chất khổng lồ cho sức khỏe. Đặc biệt, hàm lượng chất C từ các thực phẩm này còn có công dụng thúc đẩy tiêu hóa hiệu quả. Theo các chuyên gia, người gầy yếu nên ăn từ 10kg rau xanh trở lên cho mỗi tháng. Thêm nữa, trong cẩm nang dinh dưỡng bạn cần duy trì lượng hoa quả chín thường xuyên để tăng thêm nguồn calo và đường tự nhiên cho cơ thể.

Nhóm thực phẩm rau củ giàu vitamin

Nhóm thực phẩm rau củ giàu vitamin

Tăng cường nhóm chất béo

Không phải cứ tăng thực phẩm giàu chất béo là sẽ giúp người gầy cải thiện cân nặng. Cách tăng cân khoa học là gia tăng nhóm thực phẩm chất béo từ thực vật nhiều hơn. Đồng thời, mỗi tháng cơ thể chỉ nên nạp tối đa 600g chất béo. Các thực phẩm mà bạn có thể đưa vào thực đơn hàng ngày gồm: Trứng, phô mai, dầu oliu, bơ, kem, sữa chua…

Không thể thiếu thực phẩm chất béo trong thực đơn tăng cân

Không thể thiếu thực phẩm chất béo trong thực đơn tăng cân

Cẩm nang dinh dưỡng - bổ sung thêm thực phẩm giàu tinh bột

Tinh bột đi vào cơ thể với vai trò chuyển hóa nhanh thành đường cung cấp năng lượng cho cơ thể. Người gầy yếu rất cần bổ sung thêm thực phẩm này vào thực đơn để không còn mệt mỏi, suy nhược. Mỗi tháng, người thiếu cân cần phải cung cấp cho cơ thể 12kg tinh bột trở lên. Các nguồn tinh bột dồi dào được lấy từ gạo, khoai, sắn, ngũ cốc, bánh mì, các loại mì,….

Cấp đủ tinh bột để cải thiện cân nặng

Cấp đủ tinh bột để cải thiện cân nặng

Nhóm chất đạm – cứu tinh của người thiếu cân

Trong cẩm nang dinh dưỡng đơn giản cho người gầy, bạn nên lưu tâm đến việc bổ sung thêm đạm hay còn gọi là protein. Bởi đây là chất tham gia trực tiếp vào sự phát triển mô, cơ bắp. Nếu không có đạm, lượng calo cơ thể dung nạp sẽ biến đổi thành mỡ.

Thực phẩm chứa đạm – cứu tinh số 1 cho người thiếu cân

Thực phẩm chứa đạm – cứu tinh số 1 cho người thiếu cân

Người gầy yếu có thể tiếp nhận lượng đạm từ động vật như đậu tương, thịt, cá, sữa, trứng… Nhưng mỗi tháng, bạn chỉ nên tiêu thụ 1,5 kg thịt, 2kg cá. Đồng thời, bạn có thể thay thế đạm động vật bằng các thực vật như đậu tương. Các chế phẩm từ đậu tương vừa tốt cho tim mạch vừa cấp đủ đạm cần thiết cho cơ thể người gầy yếu.

Uống thêm các loại nước giàu calo

Trong cẩm nang dinh dưỡng về việc thay cho nước lọc, bạn có thể uống sinh tố, nước trái cây để nạp thêm calo cho sức khỏe. Vậy là bạn vừa đáp ứng đủ lượng nước vừa bổ sung nguồn dinh dưỡng lý tưởng cho cơ thể.

Lưu ý trong cách ăn uống khoa học cho người gầy

Một vài điểm cần nhớ dưới đây sẽ giúp bạn gầy yếu sớm có được cân nặng lý tưởng:

-      Ăn thêm các bữa ăn phụ để giúp cơ thể được tiếp thêm calo liên tục.

-      Kết hợp vận động thể dục để cơ bắp phát triển tốt.

-      Ngủ đủ giấc để tránh cơ thể càng thêm mệt mỏi, suy nhược.

-      Xây dựng một chế độ làm việc khoa học, tránh áp lực, stress.

Dinh dưỡng đặc biệt quan trọng với sức khỏe, nhất là khi bạn thuộc tuýp thân hình cò hương. Tin chắc với cẩm nang dinh dưỡng đơn giản, dễ áp dụng trên đây thì các đối tượng gầy sẽ có được cân nặng lý tưởng nhanh chóng!


Catback là nền tảng mua sắm hoàn tiền với tỉ lệ hoàn tiền lên đến 25%, chuyên cập nhật các mã giảm giá tốt nhất và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài ra Catback còn liên kết với các trang thương mại điện tử uy tín như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo và hơn 100+ các thương hiệu uy tín khác với những chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn mỗi ngày.

bình luận