Cẩm nang giảm cân khoa học, hữu hiệu 100% tại nhà

Đăng vào 25/12/2020 bởi Vũ Minh Ngọc


Bạn đang bị thừa cân hoặc thậm chí béo phì? Bạn đang tìm kiếm những phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả tại nhà để có vóc dáng thon gọn cũng như sức khỏe được cải thiện tốt hơn? Vì vậy bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn cẩm nang giảm cân khoa học, hữu hiệu 100% tại nhà.

Cẩm nang giảm cân khoa học, hữu hiệu 100% tại nhà

Cẩm nang giảm cân hiệu quả, khoa học, an toàn 100% tại nhà.

Cẩm nang giảm cân khoa học, hữu hiệu 100% tại nhà

Để giảm cân một cách khoa học mà hiệu quả 100% tại nhà không phải ai cũng có thể áp dụng và thành công. Bởi khi bạn thiếu sự kiên trì và kiểm soát sự thèm ăn uống thì việc giảm cân của bạn sẽ coi như là thất bại. Dưới đây là những cẩm thông tin về giảm cân khoa học, hiệu quả mà bắt buộc bạn phải nằm lòng.

Lượng calo nạp vào luôn thấp hơn lượng calo tiêu thụ

Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc giảm cân thành công chính là chế độ ăn uống. Bởi chế độ ăn uống sẽ khiến bạn nạp vào cơ thể một lượng calo nhất định. Khi lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn nhu cầu cần thiết thì năng lượng ấp được tích trữ trong cơ thể dưới dạng mỡ. Đây là nguyên nhân chính khiến bạn bị thừa cân, béo phì.

Lượng calo nạp vào cơ thể phải luôn nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ

Lượng calo nạp vào cơ thể phải luôn nhỏ hơn lượng calo tiêu thụ

Kiểm soát được lượng calo nạp vào tốt đồng nghĩa bạn đã giảm cân thành công đến hơn 90%. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ áp dụng cách kiểm soát lượng calo nạp vào nhưng vẫn sử dụng những thực phẩm “rác” thì đây cũng không được xem là giảm cân khoa học. Bởi bạn sẽ kiểm soát lượng calo bằng cách nhịn ăn, bỏ bữa. Điều này sẽ khiến dạ dày của bạn biểu tình, về lâu dài gây ra nhiều biến chứng: cơ thể thiếu chất, thường xuyên mỏi mệt, bị các bệnh về dạ dày và tiêu hóa…

Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Rau xanh luôn là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Đây là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp bạn giảm cân khoa học vô cùng hiệu quả mà không cần tốn quá nhiều sức lực trong việc luyện tập thể dục thể thao. 

Rau xanh chứa nhiều chất xơ cùng với những vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Ăn nhiều rau không chỉ giúp bạn no lâu mà còn giảm được phần lớn lượng calo nạp vào cơ thể. Đối với trái cây, bạn có thể bổ sung ăn kết hợp. Tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng tốt và giúp bạn giảm cân khoa học hiệu quả. 

Ăn nhiều rau xanh và trái cây giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả

Ăn nhiều rau xanh và trái cây giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả

Với những loại trái cây có vị ngọt sẽ là loại thực phẩm chứa rất nhiều calo vì thế bạn nên hạn chế ăn những loại trái cây này: sầu riêng, mít, nhãn, chôm chôm… Đối với rau xanh, bạn nên thường xuyên ăn rau luộc và ăn nhạt. Hạn chế ăn các loại rau chiên xào nhiều dầu mỡ và nêm nếm mặn. Bởi muối sẽ khiến cơ thể bạn trữ nước còn lượng dầu trong quá trình chiên xào là lượng chất béo không no, khi bạn tiêu thụ thì cơ thể nạp vào rất nhiều lượng calo nạp vào.

Sử dụng sản phẩm tinh bột và chất béo tốt - cẩm nang giảm cân khoa học 

Với nhiều người, nhiều phương pháp hay chế độ giảm cân là cắt giảm toàn bộ lượng tinh bột và đường nạp vào trong cơ thể là hoàn toàn sai lầm. Khi bạn không sử dụng tinh bột, cơ thể bạn sẽ thiếu chất đường bột, não sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn. Về lâu dài, trí nhớ của bạn không còn tốt như trước.

Các loại tinh bột như yến mạch, hạt và đậu rất tốt cho cơ thể trong quá trình giảm cân

Các loại tinh bột như yến mạch, hạt và đậu rất tốt cho cơ thể trong quá trình giảm cân

Vì vậy, bạn không nên cắt giảm hoàn toàn thực phẩm tinh bột và chất béo. Thay vào đó hãy sử dụng những loại tinh bột tốt chưa qua tinh luyện như: gạo lứt, khoai lang, yến mạch… Cũng như các loại chất béo giàu omega-3: hạt óc chó, hạnh nhân, hạt bí, hạt điều, các loại đậu…

Kết hợp tập thể dục hằng ngày

Nếu bạn là một người lười tập luyện thể dục thể thao hoặc quá bận rộn không có thời gian luyện tập nhưng vẫn muốn giảm cân khoa học và hiệu quả tại nhà. Thì mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 30 phút - 1 tiếng để dọn dẹp nhà cửa. Hoặc đi bộ nhanh, chạy trong khuôn viên nhà, trường hoặc công viên tùy theo sở thích của bạn.

Hay chỉ đơn giản bạn tập vài động tác yoga hoặc những bài tập căng cơ đơn giản cũng giúp bạn thúc đẩy được quá trình trao đổi chất và giúp cơ của bạn săn chắc không bị nhão. Dọn nhà cửa không chỉ giúp bạn có thể tập thể dục mà còn giúp bạn có được môi trường sống sạch sẽ, gọn gàng.

Tập thể dục thể thao hằng ngày giúp bạn tăng cơ, giảm mỡ hiệu quả

Tập thể dục thể thao hằng ngày giúp bạn tăng cơ, giảm mỡ hiệu quả

Phía trên là cẩm nang giảm cân khoa học, hiệu quả 100% tại nhà mà chúng tôi gửi đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích mà bạn có thể ghi nhớ, áp dụng một cách hiệu quả nhất.




Catback là nền tảng mua sắm hoàn tiền với tỉ lệ hoàn tiền lên đến 25%, chuyên cập nhật các mã giảm giá tốt nhất và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài ra Catback còn liên kết với các trang thương mại điện tử uy tín như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo và hơn 100+ các thương hiệu uy tín khác với những chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn mỗi ngày.

bình luận