loader
tin tức

Hướng dẫn mua sắm trên Shopee để nhận hoàn tiền từ Catback


Đăng vào 05/08/2020 bởi Ngô Kiệt

Shopee là một sàn thương mại điện tử nổi tiếng và có vị trí ở khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Không chỉ là nơi cung cấp những công cụ tiếp thị trực tuyến tốt cho người bán mà họ còn đưa ra những chính sách ưu đãi cực hấp dẫn cho người mua. Cụ thể ở đây là chính sách hoàn tiền trên Shopee khi mua sắm online. Người tiêu dùng khá thích thú với hình thức hoàn tiền. 

Vì đơn giản hình thức này giúp họ tiết kiệm được tối đa chi phí mua hàng. Và đối với Shopee thì đây là một hình thức dùng để tri ân khách hàng đã tin tưởng lựa chọn Shopee là nơi mua sắm. Ngoài chương trình hoàn tiền mặt có thể rút về tài khoản ngân hàng, Shopee cũng có chương trình hoàn tiền xu. Những chương trình này giúp người bán hàng trên Shopee dễ dàng phát triển thương hiệu của họ và góp phần tăng doanh thu. Đọc tiếp bài viết này vì sau đây Catback sẽ cung cấp cho bạn các hình thức hoàn tiền phổ biến trên Shopee hiện tại.

Làm sao để được hoàn tiền trên Shopee? 

Bạn sẽ nhận được hoàn tiền khi bạn mua hàng trên Webiste hoặc ứng dụng của Shopee. Shopee sẽ hoàn tiền cho bạn trong vòng 24 giờ làm việc sau khi người mua nhận được hàng. Nếu bạn sử dụng ngân hàng Vietcombank, bạn sẽ nhận được tiền trong cùng ngày. Còn nếu bạn sử dụng ngân hàng khác, bạn sẽ nhận được tiền trong 23 ngày làm việc theo quy định của Ngân hàng.

Làm sao để được hoàn tiền trên Shopee? 

Hướng dẫn mua sắm trên Shopee để nhận hoàn tiền từ Catback

Catback được biết đến là một nền tảng mua sắm và hoàn tiền trực tuyến. Với sứ mệnh đem lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng đặc biệt là những trải nghiệm tuyệt vời khi mua sắm. Đây là giải pháp giúp tiết kiệm tối đa chi phí khi mua sắm online.

huong-dan-mua-sam-tren-shopee-de-nhan-hoan-tien-tu-catback

Bước 1: Tải ứng dụng Catback hoặc mua hàng trực tiếp trên web catback.vn

Bước 2: Login vào app hoặc web bằng tài khoản email hoặc facebook. Sau đó tiến hành đăng nhập vào thương hiệu Shopee.

Bước 3: Bắt đầu mua sắm sau khi Catback chuyển hướng bạn tới trang Shopee.

Một số lưu ý về Catback

  • Khi từ Catback chuyển hướng qua mua sắm bạn không nên nhấn vào bất kỳ banner thương hiệu nào.
  • Không nên vào trực tiếp trang Shopee trước mà nên vào Catback trước.
  • Mỗi lần chọn mua ngay từ Catback chuyển qua chỉ được hoàn thành 1 lần thanh toán.
  • Không áp dụng khi mua trên nền tảng web trên điện thoại.

Sau khi mua hàng, hệ thống sẽ ghi nhận đơn hàng của bạn sau 24 – 48h kèm theo số tiền hiển thị bạn được hoàn nhưng số tiền này chỉ là tiền ảo. Bạn có thể được hoàn lại thực tế và rút về tài khoản ngân hàng vào ngày 30 tháng tiếp theo. Thời gian nhận tiền dao động tư 45 -75 kể từ ngày đơn hàng bạn được ghi nhận thành công. Áp dụng cho đơn hàng không bị hủy hoặc đổi trả. Bạn vẫn có thể sử dụng được chính sách hoàn tiền và khuyến mãi vì nó áp dụng sau khi đã trừ đi các mã giảm giá, thuế VAT, phí vận chuyển.

Cách hoàn tiền trên Shopee bằng xu

Người mua sẽ được nhận ưu đãi là tiền xu Shopee khi mua sản phẩm từ một cửa hàng nhất định. Khách hàng có thể dùng tiền xu để khấu trừ thanh toán đơn hàng của mình. Thường thì 100 xu Shopee sẽ được đổi lấy 1 đô la. Ví dụ nếu bạn có 500 xu và trong đơn hàng tiếp theo bạn có thể khấu trừ 5 đô la khi thanh toán sản phẩm của mình.

huong-dan-mua-sam-tren-shopee-de-nhan-hoan-tien-tu-catback

Chính sách hỗ trợ hoàn tiền từ Shopee

Không chỉ người mua hàng được hoàn tiền mà kể cả người bán hàng đủ điều kiện. Khi tham gia chương trình họ sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mãi tiếp thị nền tảng Shopee hàng tuần

Một số cơ chế khuyến mãi như sau:

  •       Cung cấp bộ lọc tìm kiếm cho các mục được hoàn lại tiền
  •       Phần đặc biệt hoàn lại tiền trong mục “khám phá hàng ngày”
  •       Voucher hiển thị trong mục voucher hàng ngày
  •       10% Cashback Home
  •       Hoàn 10% không có chi tiêu tối thiểu

Chương trình hoàn lại tiền xu + Freeship của Shopee

Ngoài việc nhận lại tiền xu hoàn trả, khách hàng còn được ưu đãi giao hàng miễn phí. Điều này góp phần kích cầu mua sắm rất nhiều.

Chú ý các banner với những thông tin free shipping để không bỏ lỡ chính sách ưu đãi hấp dẫn này.

Shopee tập trung vào banner miễn phí vận chuyển có liên quan tới các thông tin đang hot gần đây. Việc quảng bá các mặt hàng thiết yếu miễn phí vận chuyển trong mùa covid -19 cũng là một trong số đó. Nhưng sau khi qua dịch thì Shopee sẽ áp áp dụng quảng bá các mặt hàng thông thường lại của họ.

huong-dan-mua-sam-tren-shopee-de-nhan-hoan-tien-tu-catback

Các biểu ngữ thường tập trung nổi bật trên trang chủ. Phía dưới là khu vực để giới thiệu những mặt hàng miễn phí vận chuyển.

Bạn đang quan tâm sản phẩm gì chỉ cần nhập trên thanh tìm kiếm của Shopee. Sau đó bạn sẽ thấy được hàng loạt sản phẩm xuất hiện. hãy chú ý vào biểu tượng freeship và lựa chọn chúng.

Giao hàng miễn phí là một trong những cách giúp người tiêu dùng chú ý vào sản phẩm đó. Vì vậy những sản phẩm có biểu tượng này thương khá nổi bật.

Chương trình hoàn tiền trên Shopee là gì?

Nếu bạn đang bâng khuâng không biết nên chọn hình thức nào trong 2 hình thức trên thì mình nghĩ bạn nên thử cả 2. Hai hình thức đều giúp hỗ trợ bạn được hoàn tiền theo những cách khác nhau. Mục đích chính chúng đều mang lại lợi ích cho bạn.

  • Ở hình thức hoàn tiền thông qua app hoặc website. Bạn dễ dàng thực hiện chúng hơn và chủ động theo dõi thông tin một cách nhanh chóng nhất. Bời vì nền tảng Catback luôn cố gắng cập nhật những chương trình hoàn tiền trên Shopee mới nhất mỗi ngày cho bạn. Việc bạn cần làm là ghé app thường xuyên để mua hàng và theo dõi. Tỷ lệ hoàn tiền ở mỗi ngành hàng sẽ khác nhau và cũng áp dụng cho các sản phẩm. 

Bạn có thể rút được số tiền hoàn lại về tài khoản ngân hàng của mình. 

huong-dan-mua-sam-tren-shopee-de-nhan-hoan-tien-tu-catback
  • Đặc biệt khi bạn mua những mặt hàng có giá trị lớn. Thì sử dụng app hoàn tiền sẽ được giảm tối đa chi phí mua sắm trên tổng đơn hàng của bạn. Mặc dù số tiền hoàn lại chỉ dao động từ 1 đến 5% nhưng khi tính trên đơn hàng lớn thì cũng tiết kiệm được kha khá.
  • Đối với hình thức hoàn tiền bằng xu Shopee. Bạn được nhận xu và có thể đổi trực tiếp chúng thành tiền. Số tiền này được dùng cho những đơn hàng kế tiếp. Bạn có thể đổi xu thành tiền mặt và trừ trên tổng hóa đơn của mình. Rất tiện lợi và dễ dàng. Ngoài ra bạn còn có thể vừa áp dụng được hình thức săn xu mà vẫn được miễn phí vận chuyển. Một ưu đãi mà mình nghĩ ai cũng thích thú khi nhận được.

Chính sách trả hàng và hoàn tiền trên Shopee

1. Điều kiện áp dụng

Theo các điều khoản và điều kiện được quy định trong Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền của Shopee, Shopee đảm bảo quyền lợi của Người mua bằng cách cho phép họ gửi yêu cầu hoàn trả sản phẩm hoặc hoàn tiền trước khi hết hạn. Thời hạn Shopee Đảm Bảo đã được quy định trong mục Điều khoản Dịch vụ.

Trong việc giải quyết các xung đột có thể phát sinh trong quá trình giao dịch. Người dùng có thể liên hệ với nhau để thỏa thuận về việc giải quyết tranh chấp của họ hoặc báo cáo lên chính quyền địa phương có liên quan nhờ hỗ trợ họ trong việc giải quyết bất kỳ tranh chấp xảy ra trước, trong hoặc sau khi sử dụng Shopee Đảm bảo.

2. Điều kiện trả hàng

Người mua đồng ý rằng cô ấy/anh ấy chỉ có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền trong các trường hợp sau:

  • Người mua đã thanh toán nhưng không nhận được sản phẩm;

  • Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển;

  • Người bán giao sai sản phẩm cho Người mua (VD: sai kích cỡ, sai màu sắc, v.v...);

  • Sản phẩm Người mua nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà Người bán cung cấp trong mục mô tả sản phẩm;

  • Người bán đã tự thỏa thuận và đồng ý cho Người mua trả hàng (tuy nhiên Shopee sẽ cần Người bán xác nhận lại những thỏa thuận này).

Tất cả các yêu cầu trả hàng-hoàn tiền phải được thực hiện trên Ứng dụng Shopee. 

Shopee xem xét cẩn thận từng yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua và có quyền đưa ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đó, dựa trên các quy định nêu trên và theo Điều khoản Dịch vụ của mình.

3. Không thay đổi ý định mua hàng

Trừ khi được đề cập trong Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này, các trường hợp trả hàng do Người mua thay đổi ý định mua hàng sẽ KHÔNG được chấp nhận. 

4. Quyền lợi của Người bán

Khi nhận được yêu cầu trả hàng hoặc hoàn tiền từ phía Người mua, Shopee sẽ thông báo cho Người bán qua văn bản (thông báo trên Ứng dụng và/hoặc thư điện tử và/hoặc tin nhắn điện thoại). Người bán cần phải gửi phản hồi theo hướng dẫn của Shopee trong thời gian được quy định. Sau thời gian đó, nếu Shopee không nhận được bất cứ phản hồi nào từ Người bán, Shopee hiểu rằng Người bán hoàn toàn đồng ý với yêu cầu của Người mua và tự động hoàn tiền cho Người mua sau khi nhận được bằng chứng về việc Người mua đã hoàn tất hoàn trả hàng cho Người bán.

Shopee luôn theo dõi phản hồi của Người bán trong từng trường hợp và toàn quyền ra quyết định cuối cùng đối với  yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua.

5. Tình trạng của hàng trả lại

Để hạn chế các rắc rối phát sinh liên quan đến trả hàng, Người mua lưu ý cần phải gửi trả sản phẩm bao gồm toàn bộ phụ kiện đi kèm, hóa đơn VAT, tem phiếu bảo hành…(nếu có) và sản phẩm phải trong tình trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng. Shopee khuyến khích Người mua chụp lại ảnh sản phẩm ngay khi nhận được để làm bằng chứng đối chiếu về sau (nếu cần). 

6. Chi phí trả hàng

Người bán và Người mua cần thống nhất về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển đối với hàng trả lại.

Với hàng Shopee Mall, Người mua sẽ không phải trả phí trả hàng.

Với hàng không thuộc Shopee Mall, Người mua cần thanh toán phí trả hàng trực tiếp cho đơn vị vận chuyển trước khi gửi trả hàng (trừ trường hợp đã thỏa thuận với Người bán trong mục Chat trên Shopee). 

Chính sách trả hàng và hoàn tiền trên Shopee

7. Hoàn tiền cho Hàng trả lại

Shopee sẽ chỉ hoàn tiền cho Người mua khi Người bán xác nhận đã nhận được Hàng trả lại. Shopee sẽ tự động hoàn tiền cho Người mua trong trường hợp Người bán không phản hồi trong khoảng thời gian đã được quy định trước.

Tùy từng trường hợp, tiền hoàn trả sẽ được chuyển vào Ví Shopee, Ví AirPay, hoặc thẻ tín dụng/ ghi nợ của Người mua đã đăng ký với Shopee.

8. Liên lạc giữa người bán và người mua

Shopee khuyến khích Người dùng tự liên hệ để thương lượng trước với nhau khi có bất cứ vấn đề nào phát sinh trong quá trình giao dịch. Shopee sẽ chỉ can thiệp trong trường hợp Người bán và Người mua không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng. Do vậy Người mua nên chủ động liên hệ với Người bán khi có bất cứ vấn đề nào liên quan đến đơn hàng.

 9. Tranh chấp giữa Người mua và Người bán

Trong trường hợp Người mua và Người bán không thể đồng thuận về phương án giải quyết, Người mua và Người bán có thể khiếu nại việc này lên các Cơ quan chức năng để giải quyết.

Nếu một bên khiếu nại bên kia tới các Cơ quan chức năng, bên khiếu nại cần thông báo kịp thời với Shopee về vụ việc tranh chấp này kèm theo những thông tin yêu cầu từ phía Shopee mà Shopee cho là hợp lý, theo từng vụ việc cụ thể. Trong trường hợp đó, Người bán và Người mua cùng đồng ý rằng một khi Shopee đã nhận được thông báo và các thông tin liên quan đến vụ việc tranh chấp, khi tiền hàng vẫn chưa được thanh toán cho Người bán theo quy định của Shopee Đảm Bảo, Shopee có quyền tạm hoãn thanh toán cho Người bán cho đến khi có quyết định cuối cùng về việc giải quyết tranh chấp giữa Người bán và Người mua. Trong trường hợp khoản tiền thanh toán này đã được trả cho Người bán theo chính sách Shopee Đảm Bảo, cả Người mua và Người bán đồng ý rằng Shopee không còn trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tranh chấp giữa hai bên hoặc không còn bất kỳ trách nhiệm nào đối với khoản tiền hàng.

Người mua và Người bán đồng ý bồi thường và giữ cho Shopee không bị thiệt hại, hoặc chống lại bất kỳ việc khiếu nại, kiện tụng, hoặc các nghĩa vụ/trách nhiệm, thiệt hại, tuyên bố, hình phạt, tiền phạt, các chi phí và phí tổn (bao gồm, nhưng không giới hạn bất kỳ chi phí giải quyết tranh chấp nào khác) có liên quan phát sinh từ hoặc có liên quan đến bất kỳ hành động nào của Shopee theo Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này.

Hướng dẫn các bước trả hàng, hoàn tiền tại Shopee

Trả hàng, hoàn tiền tại Shopee theo các bước sau đây ( hình ảnh).

Hướng dẫn các bước trả hàng, hoàn tiền tại Shopee

Trên đây Catback đã cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin về Hoàn tiền Shopee cũng như chính sách hoàn tiền. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn đọc. Đừng quên vào Catback để nhận hoàn tiền khi mua hàng trên Shopee nhé!

 

bài viết liên quan

16 Th10

IPhone 12 pro max có đủ hấp dẫn?


IPhone 12 Pro Max vừa mới được ra mắt, theo Apple thì nó sẽ có nhiều tính năng nổi bật, nhưng liệu nó có đủ hấp dẫn? Hãy cùng đón xem Iphone 12 Pro Max có gì nổi bật nhé.

9 Th10

Chương trình khuyến mãi Tiki 10.10 năm nay có gì hấp dẫn?


Đối với các tín đồ mua sắm online thì việc săn sale là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Hiểu được điều đó, Catback đã tổng hợp những thông tin ưu đãi Hot nhất trong chương trình khuyến mãi Tiki 10.10 năm nay gửi đến bạn

9 Th10

Mã giảm giá Lixibox có gì hấp dẫn? Tất tần tận thông tin về Lixibox


Để thu hút người mua hàng Lixibox đã tung rất nhiều mã giảm giá. Hãy cùng Catback xem những mã giảm giá Lixibox hấp dẫn như nào nhé.

9 Th10

Tất tần tật thông tin về chương trình SHOP+ trên Sendo


Sau đây Catback sẽ tổng hợp chi tiết thông tin chương trình SHOP+ trên Sendo - một chương trình với rất nhiều ưu đãi cho người bán, cùng đón đọc nhé

9 Th10

Chính sách hoàn tiền mới trên Sendo có gì đặc biệt?


Nếu như bạn là người hay mua sắm trên Sendo và muốn biết những thông tin mới nhất về chính sách hoàn tiền mới trên Sendo thì bài này dành cho bạn rồi đấy. Cùng đón đọc những thông tin vô cùng bổ ích này nhé.

bình luận

Thông báo

Đăng nhập để theo dõi lịch sử hoàn tiền từ đơn hàng, nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

img