Cẩm nang thực đơn giảm cân khoa học cho người béo

Đăng vào 15/01/2021 bởi Vy Vy


Bạn muốn có một thân hình thon gọn để đón tết nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Nếu vậy hãy bắt đầu từ ngay chế độ dinh dưỡng hàng ngày khi đây là yếu tố lớn quyết định tới thành quả giảm cân của bạn. Hãy tham khảo và áp dụng cẩm nang thực đơn giảm cân khoa học cho người béo sau.

Bí quyết lên thực đơn giảm cân khoa học cho người béo một cách khoa học

Ăn uống quyết định đến 70% thành công thế nhưng không phải ai cũng biết làm sao để một thực đơn đúng và phù hợp. Để lên được thực đơn thì bạn cần dựa vào các nguyên tắc sau:

Lên thực đơn dựa vào lượng calo tiêu thụ mỗi ngày

Nguyên tắc cơ bản của giảm cân chính là nạp lượng calo ít hơn mà cơ thể cần. Để từ đó kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa, giải phóng năng lượng cho các hoạt động trong ngày.

Lên thực đơn giảm cân khoa học

Lên thực đơn giảm cân khoa học

Mỗi người sẽ có thể trạng, nhu cầu hoạt động khác nhau chính vì thế mà lượng calories nạp vào cũng sẽ hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế, bạn cần tính toán thật kỹ càng lượng calo mình cần để lên thực đơn giảm cân khoa học tương ứng.

Đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể

Nguyên tắc của thực đơn giảm cân khoa học chính là phương pháp vừa mang đến hiệu quả nhưng vẫn cần đảm bảo cơ thể được khỏe mạnh và cảm thấy thoải mái. Nên đảm bảo dinh dưỡng là yếu tố mà thực đơn cần phải tuân thủ.

Hàng ngày, chúng ta nạp rất nhiều dưỡng chất khác nhau, trong đó có 3 dinh dưỡng đa lượng không thể thiếu là protein, tinh bột và chất béo.

Cẩm nang thực đơn giảm cân khoa học cho người béo

Việc áp dụng thực đơn thông minh vừa giúp bạn giảm cân hiệu quả, vừa giúp cải thiện sức khỏe, mang đến tinh thần sảng khoái.

Những thực phẩm nên tăng cường để giảm cân

Như đã đề cập ở trên, cơ thể chúng ta cần 3 chất dinh dưỡng đa lượng là protein, tinh bột và chất béo. Trong đó, protein là chất giúp cơ thể có thể hoạt động vì thế bạn cần tăng cường thực phẩm cung cấp dưỡng chất này. Bạn nên nạp khoảng 1.1gr- 1.5gr protein cho 1 kg cơ thể.

Nên tăng cường thực phẩm chứa protein

Nên tăng cường thực phẩm chứa protein

Nhóm thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân khoa học chính là rau xanh và hoa quả. Là nhóm thực phẩm chứa lượng calo thấp, rau xanh và hoa quả sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn. Đồng thời, nhóm thực phẩm này bổ sung các dinh dưỡng khác cho cơ thể và mang đến nhiều công dụng làm đẹp.

Các thực phẩm nên hạn chế sử dụng để giảm cân khoa học

Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể và nếu chúng ta không hoạt động hết nguồn năng lượng này chúng sẽ được tích trữ dưỡng dạng mô mỡ. Vì thế bạn cần hạn chế các thực phẩm có chứa hàm lượng tinh bột, hàm lượng cao. Thay vào đó hãy sử dụng các thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, khoai..

Tránh xa đồ ăn có nhiều tinh bột, đồ ăn nhanh

Tránh xa đồ ăn có nhiều tinh bột, đồ ăn nhanh

Đối với chất béo, bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật. Vì chúng chứa lượng acid béo no không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn khó đốt cháy, dễ dàng tích lũy vào cơ thể. Bạn có thể sử dụng chất béo từ nguồn gốc thực phẩm sẽ có lợi hơn nhiều.

Những sai lầm cần tránh trong thực đơn giảm cân khoa học cho người béo

Trong quá trình giảm cân, chúng ta thường gặp các sai lầm. Những sai lầm này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn cản trở quá trình lấy lại vóc dáng của chúng ta.

Cần ăn đủ bữa

Sai lầm phổ biến nhất chính là bỏ bữa. Vì mọi người cho rằng ăn càng ít bữa thì giảm cân sẽ càng dễ dàng. Nếu bạn ăn quá ít hoặc bỏ bữa sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, quá trình trao đổi chất bị ngưng trệ. Thậm chí, bạn có thể bị tăng cân vì khó kiểm soát lượng thức ăn, có thể ăn nhiều hơn vào các bữa sau.

Thay đổi chế độ ăn một cách đột ngột

Quá trình giảm cân đòi hỏi sự kiên nhẫn và thời gian khá lâu. Nếu bạn thay đổi thực đơn một cách đột ngột sẽ khiến cơ thể không thể thích nghi. Đây là cách giảm cân không hề lành mạnh và sẽ đi ngược lại với mong muốn của mọi người.

Ăn các bữa như nhau

Mấu chốt của thực đơn giảm cân khoa học chính là dựa vào lượng calo và dinh dưỡng. Đối với nhiều người, việc lên được một thực đơn khá khó khăn nên họ chỉ áp dụng một thực đơn cho mọi bữa ăn và mọi người.

Điều này không chỉ gây ra sự nhàm chán và khiến bạn dễ dàng bỏ cuộc trên con đường lấy lại vóc dáng này. Vì thế, bạn cần sử dụng đa dạng các loại thực phẩm, đa dạng các món cho bữa ăn hàng ngày.

Trên đây là thực đơn giảm cân khoa học cho người béo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng như ý dễ dàng hơn.

bình luận


Catback là nền tảng mua sắm hoàn tiền với tỉ lệ hoàn tiền lên đến 25%, chuyên cập nhật các mã giảm giá tốt nhất và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài ra Catback còn liên kết với các trang thương mại điện tử uy tín như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo và hơn 100+ các thương hiệu uy tín khác với những chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn mỗi ngày.