Xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thay đổi như nào trong năm 2020

Đăng vào 28/12/2020 bởi Vũ Minh Ngọc


Tốc độ phát triển nhanh như vũ bão đã tác động rất nhiều tới xu hướng tiêu dùng của giới trẻ. Cộng thêm vào đó, tình hình dịch Covid phức tạp bao trùm năm 2020 đã tác động không nhỏ đến xu hướng tiêu dùng. Cùng điểm qua những thông tin thị trường để nắm rõ hơn nhé! 

Mua sắm trực tuyến – xu hướng tiêu dùng của giới trẻ lên ngôi 2020

Kỷ nguyên mua hàng trực tuyến giúp giới trẻ thêm nhàn nhã khi không phải ra ngoài mà vẫn có món đồ ưng ý. Nhất là trong tình cảnh dịch Covid bao trùm năm 2020 thì mua online càng lên ngôi. Theo nhiều chuyên gia thị trường đầu ngành thì xu hướng này còn dự đoán sẽ không có dấu hiệu hạ nhiệt trong những năm tiếp theo.

Mua sắm trực tuyến – xu hướng tiêu dùng của giới trẻ lên ngôi 2020

Giới trẻ rất chuộng mua hàng online

Ngoài xu hướng tiêu dùng của giới trẻ mua sắm quần áo, phụ kiện, đồ dùng thì mặt hàng nhu yếu phẩm cũng có nhiều “đất dụng võ” trong công cuộc mua sắm trực tuyến. Không riêng gì giới trẻ mà mọi nhà đều ưa chuộng mua online để bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm chi phí và công sức. Cùng với đó, các đơn vị kinh doanh cũng chi mạnh về công nghệ để nắm bắt tiềm năng lớn từ bán hàng online.

Xu hướng tiêu dùng của giới trẻ được cá nhân hóa các dịch vụ sức khỏe

Trước đây, người tiêu dùng thường có xu hướng tới trực tiếp cơ sở khám bệnh để yêu cầu các dịch vụ y tế. Cho đến nay, song song với lựa chọn truyền thống này thì giới trẻ lại có xu hướng cá nhân hóa dịch vụ y tế. Theo đó, các loại hình tư vấn trực tiếp giữa bác sĩ và bệnh nhân cũng như kê đơn thuốc qua điện thoại, ứng dụng đã dần xuất hiện.

Xu hướng tiêu dùng của giới trẻ được cá nhân hóa các dịch vụ sức khỏe

Dịch vụ sức khỏe trực tuyến có nhiều triển vọng

Đòi hỏi cao về các sản phẩm bảo vệ cho sức khỏe

Thêm một xu hướng tiêu dùng của giới trẻ nổi bật năm 2020 phải kể đến chính là nhu cầu về các sản phẩm bảo vệ cho sức khỏe. Theo thống kê cho biết các gian hàng trực tuyến cung cấp mặt hàng này tăng lượng truy cập từ 30-45%. Đặc biệt là mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay tăng trên 600% nhu cầu. Ngoài ra, những đơn vị bán hàng cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc mặt hàng sẽ có được thiện cảm lớn từ người tiêu dùng.

Ưa chuộng sản phẩm xuất xứ từ thực vật

Trong đại dịch năm 2020 vừa qua, người tiêu dùng Hoa Kỳ đã có xu hướng dùng đạm thực vật để thay thế cho đạm động vật như trước đó. Và hầu hết họ đều cho biết sẽ trung thành với các sản phẩm này. Không chỉ tại Hoa Kỳ mà xu hướng tiêu dùng của giới trẻ này đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới tiêu biểu như Đức, Anh, Hà Lan… 

Ưa chuộng sản phẩm xuất xứ từ thực vật

Xu hướng tiêu dùng đạm thực vật

Tiêu dùng của giới trẻ có xu hướng tìm các loại thịt mới lạ

Nhận thức của con người về chất lượng đời sống cũng như sức khỏe ngày một tăng cao. Bởi vậy mà con người, đặc biệt là giới trẻ đã có ý thức hơn về những thực phẩm đưa vào cơ thể. Không những thế, họ còn chú ý cả đến những tác động của hành vi tiêu dùng đối với môi trường.

Các loại thịt mới lạ dành cho người ăn chay đã trở thành món hàng quen thuộc trong giỏ hàng của giới trẻ. Điều này đã đáp ứng được mong muốn của người tiêu dùng cắt giảm % đạm động vật mà vẫn cung cấp đủ giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài thịt chay từ thực vật, các nghiên cứu thành công về thịt nuôi cấy trong phòng thí nghiệm cũng đã được ghi nhận. 

Xu hướng tiêu dùng của giới trẻ cắt giảm chi tiêu

Năm 2020 vừa qua đã ghi nhận sự sụt giảm trong ngành bán lẻ do khách hàng có xu hướng tiết kiệm chi tiêu. Thay vì ghé các cửa hàng để ăn uống thì họ lại lựa chọn dự trữ hàng hóa tại nhà nhiều hơn. Kéo theo đó là hệ lụy một số đơn vị ngành bán lẻ đã phải dừng kinh doanh.

Xu hướng tiêu dùng của giới trẻ cắt giảm chi tiêu

Xu hướng cắt giảm chi tiêu trong thời dịch

Ngoài ra, hành vi người dùng đã chuyển sang lựa chọn mặt hàng nhu yếu phẩm, các sản phẩm giá tầm trung. Đồng thời, họ sẽ mua sắm ở các đơn vị, cửa hàng bán giá rẻ. Các chuyên gia dự đoán rằng xu hướng tiêu dùng này còn tiếp tục tái diễn trong năm tới trước sức ép từ Covid 19.

Trên đây là tổng hợp những xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thay đổi trong năm 2020. Đừng quên cập nhật thông tin thú vị về xu hướng tại https://catback.vn/ ngay hôm nay!

 


Catback là nền tảng mua sắm hoàn tiền với tỉ lệ hoàn tiền lên đến 25%, chuyên cập nhật các mã giảm giá tốt nhất và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài ra Catback còn liên kết với các trang thương mại điện tử uy tín như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo và hơn 100+ các thương hiệu uy tín khác với những chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn mỗi ngày.

bình luận