So sánh Hệ thống Hiệu suất Strive HI và No Child Left Behind (NCLB)

Hệ thống Strive HI là gì? Nó khác gì so với NCLB? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp về hệ thống đánh giá hiệu suất trường học tại Hawaii, Strive HI, và so sánh nó với hệ thống No Child Left Behind (NCLB) trước đây. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về mục tiêu, cách thức đo lường, và hỗ trợ cải thiện của hai hệ thống này.

sat là gì

Strive HI và NCLB: Điểm khác biệt cốt lõi

Thiết kế hệ thống

  • NCLB (2002-2012): Được thiết kế bởi chính phủ liên bang dựa trên phương pháp cải cách trường học đã lỗi thời.
  • Strive HI (2013-nay): Được thiết kế bởi các bên liên quan tại Hawaii, phù hợp với Kế hoạch Chiến lược của tiểu bang.

Trọng tâm

  • NCLB (2002-2012): Nhấn mạnh vào thành thạo đọc hiểu và toán học.
  • Strive HI (2013-nay): Tập trung vào sự sẵn sàng cho cộng đồng, đại học và sự nghiệp.

Đo lường hiệu quả trường học

  • NCLB (2002-2012): Sử dụng Tiến độ Hàng năm Đầy đủ (AYP) dựa chủ yếu vào điểm đọc và toán của Đánh giá Tiểu bang Hawaii (HSA) từ lớp 3 đến lớp 10.
  • Strive HI (2013-nay): Theo dõi hiệu suất và tiến độ bằng nhiều biện pháp, bao gồm thành tích học sinh, mức độ sẵn sàng (tỷ lệ vắng mặt, tỷ lệ tốt nghiệp, tỷ lệ ghi danh đại học), và thu hẹp khoảng cách thành tích giữa các nhóm học sinh.
Xem Thêm:  Biển Số Định Danh Xe: Những Điều Cần Biết

thiên thần trong tiếng anh là gì

Trách nhiệm của trường học

  • NCLB (2002-2012): Chịu trách nhiệm về thành tích của các nhóm học sinh chưa được đại diện đầy đủ.
  • Strive HI (2013-nay): Chịu trách nhiệm về thành tích của toàn bộ học sinh và các nhóm học sinh đại diện cho dân số học sinh của tiểu bang.

Hỗ trợ cải thiện trường học

  • NCLB (2002-2012): Yêu cầu sử dụng các biện pháp can thiệp do liên bang thiết kế.
  • Strive HI (2013-nay): Theo Đạo luật Mọi Học sinh đều Thành công (ESSA), các trường được xác định để nhận Hỗ trợ và Cải thiện Toàn diện (CSI) và Hỗ trợ và Cải thiện Có Mục tiêu (TSI).

mro là viết tắt của từ gì

Đạo luật Mọi Học sinh đều Thành công (ESSA)

ESSA là phiên bản cập nhật của Đạo luật Giáo dục Tiểu học và Trung học (ESEA), thay thế cho NCLB. ESSA trao cho các tiểu bang nhiều quyền tự chủ hơn trong việc thiết lập các ưu tiên giáo dục, bao gồm thiết lập tiêu chuẩn học thuật, đánh giá học sinh, báo cáo dữ liệu, và đào tạo giáo viên.

Đo lường sự tăng trưởng học tập

Mô hình tăng trưởng của Strive HI so sánh học sinh với các bạn cùng lớp có lịch sử điểm đánh giá tương tự. Tỷ lệ tăng trưởng của học sinh thể hiện mức độ tiến bộ của học sinh so với những học sinh có điểm xuất phát tương tự. Ví dụ, tỷ lệ tăng trưởng 60% nghĩa là học sinh đó đạt điểm cao hơn 60% so với các học sinh khác có kết quả đánh giá trước đó tương tự.

Xem Thêm:  Dự án 2025: Mối đe dọa tiềm tàng đến quyền tự do và dân chủ?

dữ liệu phi cấu trúc trong dữ liệu lớn là gì

Tỷ lệ tăng trưởng trung bình của học sinh

Tỷ lệ này là điểm trung bình của tỷ lệ tăng trưởng của tất cả học sinh trong một nhóm. Ví dụ, nếu tỷ lệ tăng trưởng trung bình là 60, một nửa số học sinh có tỷ lệ tăng trưởng trên 60 và một nửa dưới 60.

r&d là viết tắt của từ gì

Strive HI là một hệ thống linh hoạt và toàn diện hơn, tập trung vào sự thành công của học sinh trong tương lai. Nó sử dụng nhiều biện pháp đánh giá và trao quyền cho các tiểu bang để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của học sinh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *